Quantcast

การระดมทุนและแชร์ลูกโซ่

การระดมทุนและแชร์ลูกโซ่

maywarina
Administrator

สิ่งที่จะให้ดูเป็นข้อสังเกตก็คือ
1 การระดมทุน นั้น ก็คือธุรกิจที่เก็บเงินค่าสมัครหรือค่าลงทุนในรูปแบบหุ้น แต่ไม่มีสินค้าที่เป็นรูปธรรม อาจกล่าวอ้างถึง กองทุนน้ำมัน กองทุนทองคำ ซื้อขายเงิน กองทุนพืชผลทางการเกษตร เป็นต้น จากนั้นก็จะสัญญาว่าจะได้รับเงินปันผลจากผลกำไรของกองทุนเหล่านั้นตามเวลาที่กำหนด เช่น 1 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี ซึ่งผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้นสูงเกินกว่าอัตราดอกเบี้ยธนาคาร โดยไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าได้มีการนำเงินที่ระดมทุนปลงทุนจริงหรือไม่ และที่สำคัญการประกาศขายหุ้นทางสาธารณะนั้นต้องเป็นหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ครับ ไม่ใช่มาประกาศขายกันบนเว็บไซด์ อันนี้เข้าข่ายผิดกฏหมายระดมทุนและผิดกฏหมายเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์

2 แชร์ลูกโซ่หรือมันนี่เกมส์ ก็คือบริษัทเอาสินค้าบางอย่างมาเพื่อบังหน้า ซึ่งสินค้านั้นเป็นสินค้าที่อาจจะไม่ได้ใช้งานจริง หรือสินค้าที่ต้นทุนถูกแล้วมาบวกราคาเพิ่มหลายสิบเท่า จากนั้นก็เอาแผนการตลาดแบบเครือข่ายเข้ามาใช้ ในการจ่ายผลประโยชน์ ซึ่งการทำธุรกิจจะมุ่งเน้นให้สมาชิกเก่าไปหาสมาชิกใหม่และจะได้ผลประโยชน์สูงๆ โดยการเอาเงินจากคนใหม่มาจ่ายให้คนเก่า โดยธุรกิจแบบนี้จะไม่มีมุ่งเน้นให้สมาชิกมีการซื้อซ้ำ ดังนั้นเงินที่ได้จึงมาจากการชวนคนใหม่เป็นหลัก และเมื่อถึงจุดหนึงเมื่ออัตราการเพิ่มสมาชิกใหม่เริ่มลดน้อยลง บริษัทเหล่านี้ก็จะปิดตัวลง ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับคนจำนวนมากที่เป็นฐานของปิรามิดที่เพิ่งลงเงินไป ยกตัวอย่างธุรกิจหนึ่งที่ถูกศาลตัดสินจำคุกไป 5 ปี เอาพื้นที่เว็บไซด์ มาเป๋็นสินค้า จากนั้นจัดประชุมทั่วทุกจังหวัดและให้สมาชิกมาสมัครลงทุนเช่าพื้นที่เว็บ แรกๆก็เป็นกลุ่มคนที่ใช้เว็บจริงครับ มีการอบรมการใช้เว็บที่บริษัทแต่พอธุรกิจเติบโตขึ้นเนื่องจากเป็นธุรกิจที่บริษัทไม่มีต้นทุนเพียงแค่ไปเช่าโฮสแล้วเอามาแบ่งให้เช่าต่อ เงินที่ได้ก็เอามาจ่ายในแผนได้มาก ดึงดูดผู้คนได้มากจนมันเริ่มบานปลายจนควบคุมไม่อยู่ สิ่งที่เกิดก็คือชาวนนาชาวไร่ ตาสีตาสา เอาบ้าน เอาที่ไปจำนอง เพื่อเอาเงินมาลงทุนเช่าพื้นที่เว็บไวด์ทั้งๆที่คนเหล่านั้นไม่มีความจำเป็นต้องมาปลูกข้าวบนพื้นที่เว็บไซด์เลย แต่ที่เอาเงินมาลงเพราะถุกพวกแม่ทีมหรือพวกผู้นำชุมชนไปชักชวนให้เอาเงินมาลงเพื่อจะได้ผลประโยชน์ คนเหล่านั้นก็หลงเชื่อ สุดท้ายต้องหมดเนื้อหมดตัวครับ

Topup2Rich

ชื่อผู้แนะนำ วารีนา ปุญญาวัณน์

รหัส  12000214-12000217

สมัครสมาชิก คลิกที่นี่

หรือแอด facebook เพื่อคุยกันเรื่องรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ

หรือขอเว็บโปรโมทฟรีที่นี่ค่ะ

AIS: 086-138-3113

Dtac:082-770-0172

True: 082-072-2613

Re: การระดมทุนและแชร์ลูกโซ่

maywarina
Administrator

    ถ้าต้องการรายได้สูง ๆ ภายในระยะเวลา ไม่เกิน 3 ปี – 5 ปี ให้เลือกบริษัทที่ใช้แผนการตลาดแบบ Hybrid Binary
    จากการวิจัยพบว่า แผน Binary ได้รับความนิยมสูง 58 % เพราะทำง่าย เงื่อนไขน้อย ในขณะที่แผนการตลาดแบบ Stair step break away ได้รับความนิยมเพียง 6 %
    ถ้ามีเป้าหมาย Passive Income 1,00,000 / เดือน ภายใน 5 ปี ให้เลือก Hybrid Binary
    Unlike ·  · 4 hours ago near Lausanne, Vaud ·
    แชร์ลูกโซ่ , Money game
    Posted on ตุลาคม 9, 2011

    แชร์ลูกโซ่ หมายถึง

    การระดมเงินทุน โดยสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทน ที่สูงมาก
    รายได้ของสมาชิก คนที่มาก่อน มาจาก การหาสมาชิกคนใหม่
    อาจมีสินค้า แต่เป็นสินค้าคุณภาพต่ำ - ปานกลาง ตั้งราคาสูงมาก
    ผู้ประกอบการมักจะ อ้างว่านำเงินไปลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ การจ่ายผลตอบแทนสูง จะกระตุ้นให้เกิดการขยายงาน หาสมาชิกรายใหม่มากขึ้น
    เมื่อผู้ประกอบการ หวังผลในการระดมทุนได้มากแล้ว ก็จะหาทางปิดตัว ปิดเว๊ปไชด์ เพื่อหลีกเลี่ยง การจ่ายผลประโยชน์

    Money game

    ระดมเงินทุน ใช้เงินต่อเงิน ให้ผลตอบแทนสูงมาก
    รายได้ของสมาชิก คนที่มาก่อน มาจาก การหาสมาชิกคนใหม่
    ไม่มีสินค้า แต่จะมาในรูปบริการ เช่น ท่องเที่ยวฟรี , เก็งกำไรอัตราแลกเปลี่ยน
    มักลงโฆษณาในเว๊ปไชด์ ของบริษัทเครือข่ายต่างชาติ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ
    เมื่อผู้ประกอบการ หวังผลในการระดมทุนได้มากแล้ว ก็จะหาทางปิดตัว ปิดเว๊ปไชด์

    ทั้ง แชร์ลูกโซ่ และ Money game

    ถือว่าเป็น ระบบปิรามิด ( Pyramid System)
    ถ้า การหาสมาชิกรายใหม่ สะดุดขาดช่วงไป จะมีผลกระทบทันทีต่อ รายได้ของสมาชิกที่มาก่อน
    ถ้า หยุดหาสมาชิก ก็ไม่มีรายได้

    ทั้ง 2 กรณี ไม่ได้รับอนุมัติจาก สคบ.

    แตกต่างจาก ระบบธุรกิจเครือข่าย ถ้าหยุดหาสมาชิก หรือ หาสมาชิกสะดุดขาดช่วงไป

    ยัง มีรายได้ Passive Income อย่างต่อเนื่อง
    เพราะ ยังมีสมาชิกใต้องค์กร ซื้อสินค้าบริโภคอย่างต่อเนื่อง
[...]

‎"แชร์ลูกโซ่" คำนี้ เชื่อว่าทุกคนจะได้ยินทุกวัน ขอยกมากล่าวอีกที เพื่อย้ำกับสมาชิกว่า topup2Rich ไม่ใช่ และไม่มีวันที่จะเข้าข่าย "แชร์ลูกโซ่"
ปัญหาคือ เราอธิบายได้ ส่วนการวิเคราะห์เป็นเรื่องของผู้ฟัง คนที่เราต้อง พยายาม convince (ชักชวน) ให้เชื่อให้ได้ คือ "ตัวเราเอง" ก่อนจึงจะไปพูดให้คนอื่นเเชื่อเหมือนเรา ถ้าคุณยังไม่เข้าใจหรือไม่เชื่อ อย่าไปเถียงคนที่เราชวนอย่าง ตาลอย ๆ เลย เพราะ มันไม่มีน้ำหนัก ดิฉัน เข้าไปอ่านบลอก นักธุรกิจ "ดังมาก" ธุรกิจหนึ่ง ที่เขาเขียนได้ดีมาก อยากยกมาไว้ที่นี่ แต่ที่น่าขำคือธุรกิจที่เค้าทำน่ะ มันเข้าข่าย "แชร์ลูกโซ่" ทุกข้อ เช่น 1. ไม่มีบริฦษัทในเมืองไทย 2. ไม่ ผ่านสคบ 3. ไม่มีตัวสินค้า คือ มี แต่ไม่มีสมาชิก สนใจที่จะใช้บริการของสินค้าเลย ทุกคนสนใจแต่ว่าเมื่อไหร่จะมีรายได้ 4. ปลูกฝังให้สมาชิก ลงทุน มากขึ้นเรื่อย ๆ 5. สอนให้ทำสแปมเมล์ มีการซ่อนหรือ บัง url ของ เว็บโปรโมท เพราะ ถูก อีเมล์ฟรี แบนหรือบล็อค
ถึงกระนั้นผู้เขียนบลอกท่านนี้ก็ยัง โจมตีธุรกิจอื่น โดยไม่พิจารณาธุรกิจตัวเองเลย
สำหรับเราชาว" Topup2Rich" ดิฉันขอเชิญทุกท่านไปแชร์ ที่ห้องนี้นะคะ ขอบคุณท่านประธานที่แบ่งปันค่ะ http://topup2rich-community.1083781.n5.nabble.com/-td139.html#a260

[...]

ตอนนี้ในเฟสบุ๊ค มีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่มากมาย

maywarina
Administrator

ตอนนี้ในเฟสบุ๊ค มีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่มากมาย แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเสียเงินขอให้ศึกษาธุรกิจนั้นๆให้รอบคอบนะครับ เพราะบางบริษัทนั้นเข้าข่ายระดมทุน และแชร์ลูกโซ่ซึ่งผมเคยอธิบายไว้แล้วว่ามันเป็นยังไง ใครที่รู้ทั้งรู้ว่าิผิดยังไปทำแถมชวนคนอื่นไปทำด้วย ผมถือว่าเป็นคนไม่ดี ขาดคุณธรรมนะครับ และจะไม่มีใครเชื่อถือคุณอีกเลย
Unlike ·  ·  · 30 November at 19:38 near Bangkok, Krung Thep
    You and Pipat Khlongklaew like this.
  • Kenny Zea โดยเฉพาะพวกซื้อขายเงิน พวกแจกทอง พวกนี้ผิดกฎหมายแน่นอนครับ ข้อหากู้ยืมเงินอันเป็นการหลอกลวงประชาชน เรียกเงินลงทุนและสัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนให้เกินกว่าอัตราดอกเบี้ยธนาคาร โดยไม่มีแหล่งที่มาที่ไปของรายได้เพราะไม่รู้ว่าบริษัทนำเงินไปทำอะไร ไปลงทุนจริงหรือไม่